Dạo gần đây, mạng xã hội Việt Nam đang sôi sục với cái tên Phượng Singapore – một kênh TikTok chuyên chia sẻ về cuộc sống của chị Phượng, một người Việt Nam xa xứ đang sinh sống và kinh doanh ẩm thực tại Singapore. Với tài năng nấu nướng cùng những câu chuyện “chữa lành” đậm chất văn hóa Việt Nam, chị Phượng đã chiếm trọn cảm tình của người xem qua từng video được đăng tải. Hơn hết, mỗi clip nữ TikToker đều thể hiện niềm tự hào với ẩm thực Việt, từ đó mang đến cho người xem một cảm giác ấm áp, gần gũi và thân thương.

“Em là Phượng ở Singapore” có tài nấu nướng thế nào mà cả cộng đồng mạng dính cứng ngắt- Ảnh 1.
“Em là Phượng ở Singapore” có tài nấu nướng thế nào mà cả cộng đồng mạng dính cứng ngắt- Ảnh 2.

Nếu ai là fan của nữ TikToker này sẽ biết chị Phượng thường bắt đầu bằng lời chào quen thuộc: “Em chào mọi người, em là Phượng, em ở Singapore. Em bán tất cả các món ăn Việt Nam được nấu tại Singapore”. Những món ăn từ căn bếp nhỏ tại Singapore trở thành cầu nối giúp những người Việt xa quê tìm lại hương vị quen thuộc, đồng thời là cách chị gửi gắm những giá trị văn hóa và tình yêu với quê hương qua từng món ăn dân dã.

Theo chị Phượng chia sẻ, chị chỉ mở bán vào một ngày thứ Bảy duy nhất trong tuần, nhưng vào mỗi thứ Ba hàng tuần, chị sẽ lên thực đơn để nhận đặt hàng. Nhắc đến menu của Phượng Singapore, người xem không khỏi ngạc nhiên trước sự đa dạng của các món ăn Việt Nam từ phở, bún mắm, đến bánh tét, bánh bèo, cháo lòng, bánh flan và hủ tiếu. 

Có thể thấy, không chỉ biết nấu nhiều món ăn mà món chị Phượng làm người xem đều thấy được sự công phu, tỉ mỉ và chất lượng ở đó.

Chưa kể còn có cả cơm sườn bì chả với thịt nướng, gỏi khô bò mà còn đầu tư thời gian làm thịt chưng, mắm ruốc những món ăn bất cứ người con xa quê nào cũng thèm. Hay món bánh bèo thập cẩm – món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích nhưng cũng là món mà chị Phượng ngại làm nhất vì bánh làm thủ công nên đòi hỏi sự cầu kỳ. Chưa kể, phần bánh thập cẩm này bao gồm ba loại bánh: bánh đúc, bánh bèo, và bánh ít trần, được chế biến cẩn thận để đảm bảo hương vị chuẩn Việt Nam.

“Em là Phượng ở Singapore” có tài nấu nướng thế nào mà cả cộng đồng mạng dính cứng ngắt- Ảnh 9.
“Em là Phượng ở Singapore” có tài nấu nướng thế nào mà cả cộng đồng mạng dính cứng ngắt- Ảnh 10.
“Em là Phượng ở Singapore” có tài nấu nướng thế nào mà cả cộng đồng mạng dính cứng ngắt- Ảnh 11.
“Em là Phượng ở Singapore” có tài nấu nướng thế nào mà cả cộng đồng mạng dính cứng ngắt- Ảnh 12.

Dù chỉ mở bán một ngày mỗi tuần, chị luôn chốt hàng trăm đơn đặt từ trước.

Nếu chỉ nấu ngon mắt thôi thì không hiếm người làm được, nhưng điều khiến dân tình phải nể nữ chủ nhân của kênh TikTok này chính là khối lượng đồ ăn cô làm ra trong một ngày là cực lớn, hơn nữa đa dạng các món ăn. Có những lần, chị nấu tới 4-5 nồi chè cùng lúc, vừa làm 200 cái bánh flan lại vừa đổ bánh bèo, hay hoàn tất bánh canh cua rồi lại tiếp tục với hủ tiếu bò kho. Phượng Singapore cho biết những ngày bán hàng của chị là khoảng thời gian bận rộn đến mức quên ăn, quên nghỉ để kịp chuẩn bị giao đơn cho khách.

“Em là Phượng ở Singapore” có tài nấu nướng thế nào mà cả cộng đồng mạng dính cứng ngắt- Ảnh 16.
“Em là Phượng ở Singapore” có tài nấu nướng thế nào mà cả cộng đồng mạng dính cứng ngắt- Ảnh 17.

Nhờ kinh nghiệm 6-7 năm nấu nướng, nữ TikToker đã dần làm quen với khối lượng công việc khổng lồ.

Video của Phượng Singapore không chỉ thu hút người Việt mà còn tạo sự hứng thú với những ai yêu mến ẩm thực Việt Nam. Cộng đồng mạng không ngừng tán dương chị, nhiều người gọi chị là “siêu nhân” vì khối lượng công việc khổng lồ mà chị gánh vác. Không ít người vừa ngạc nhiên vừa ngưỡng mộ trước sự nhanh nhẹn và tỉ mỉ của chị Phượng, dù làm rất nhiều món nhưng tất cả các món ăn đều được chuẩn bị sạch sẽ, gọn gàng, và hấp dẫn vô cùng.

“Em là Phượng ở Singapore” có tài nấu nướng thế nào mà cả cộng đồng mạng dính cứng ngắt- Ảnh 18.

Cộng đồng mạng nể phục tài nghệ ấu nướng của nữ TikToker Phượng Singapore.

Qua từng video, chị Phượng không chỉ đem lại những món ăn ngon mà còn là sự kết nối với quê nhà, giúp người xa xứ được cảm nhận hương vị thân thuộc. Những video chân thực và đầy cảm xúc của chị là niềm tự hào không chỉ với người Việt xa quê mà còn giúp thế giới biết đến sự phong phú và tinh tế của ẩm thực Việt Nam.

Nguồn ảnh: Jinferg Kaw (Phượng Singapore) 





Source link

By admin

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *