Khi thời tiết mát mẻ hơn, mọi người có xu hướng ăn những loại thịt bổ dưỡng như thịt bò, thịt lợn… Tiêu thụ các loại thịt trong một thời gian dài ngoài cảm giác gây ngán ngấy thì còn tạo gánh nặng cho đường tiêu hóa. Đặc biệt đối với người già và trẻ em ăn quá nhiều các loại thịt nhiều đạm như thịt bò dễ dẫn đến chứng khó tiêu. Cho nên việc đa dạng thực phẩm trong chế độ ăn vào bất cứ thời điểm nào cũng là điều vô cùng cần thiết. Lựa chọn những thực phẩm dễ tiêu hóa và giàu dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng không chỉ mang lại bữa ăn ngon mà còn đảm bảo sức khỏe (đặc biệt là những gia đình có trẻ em và người cao tuổi). Lúc này, cá là lựa chọn lý tưởng. Trong đó cá tra/cá basa không chỉ có hương vị tươi ngon, mềm mà còn có hàm lượng chất béo thấp và giàu protein chất lượng cao. Loại cá này ngoài nấu món kho tộ ngon, bạn có thể đem hấp. Cá tra hấp nấm kim châm là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những “người lười” mà vẫn có bữa ăn đẳng cấp.

Cá tra là loại cá có thịt mềm và hầu như không có xương nên đặc biệt thích hợp cho người già và trẻ em. So với thịt bò, cá tra có hàm lượng chất béo thấp hơn, giàu protein chất lượng cao và nhiều loại vitamin, đặc biệt là axit béo omega-3, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch và não bộ. Khi chúng ta nhiều tuổi hơn, việc ăn quá nhiều thịt đỏ có thể dễ dàng dẫn đến các vấn đề sức khỏe như tăng lipid máu và béo phì. Đặc biệt là người có chức năng tiêu hóa yếu, không thích hợp thường xuyên ăn những thực phẩm có hương vị đậm đà như thịt bò, thịt cừu. Cá tra không chỉ là nguồn nguyên liệu “nhẹ nhàng” mà còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu cơ thể và không khó tiêu hóa như các loại thịt đỏ.

Ngoài ra, mùa thu khô hanh, nhiều người sẽ gặp các vấn đề như khô miệng, khô da. Cá tra rất giàu nước và protein, có tác dụng dưỡng ẩm cơ thể, giải tỏa các triệu chứng “nóng trong người”, giúp bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon mà vẫn giữ cơ thể đủ nước và khỏe mạnh.

Thay vì mất nhiều thời gian nấu những món thịt phức tạp, hãy thử món cá tra hấp đơn giản này. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể chế biến những món ăn thơm ngon, tốt cho sức khỏe được người già và trẻ em yêu thích.

Nguyên liệu để làm món cá tra hấp nấm kim châm

1 con cá tra, 1 gói nấm kim châm, 5-7 tép tỏi băm, vài cây hành lá, ớt đỏ khô, dầu ăn, lượng muối vừa phải, 1 thìa canh rượu nấu ăn, 2 thìa canh nước tương, vài lát gừng.

Cách làm món cá tra hấp nấm kim châm

Bước 1: Cá tra làm sạch, sau đó phi lê rồi cắt thành các miếng vuông vừa phải. Cho cá tra vào bát tô, ướp với chút muối, rượu nấu ăn và gừng cắt lát trong 15 phút để khử mùi tanh. Trong khi ướp, bạn có thể sơ chế nấm kim châm. Cắt bỏ phần gốc nấm kim châm sau đó rửa sạch và xếp chúng vào đáy đĩa (hoặc bát tô) sâu lòng. Hành lá rửa sạch, xắt nhỏ. Ớt cắt thành các khoanh nhỏ. Tỏi đập dập băm nhỏ. Nếu không ăn được cay bạn có thể bỏ qua nguyên liệu ớt. 

Bữa cơm nhà hãy làm ngay món này, vị mềm tươi ngon thơm lừng, cực hấp dẫn!- Ảnh 1.
Bữa cơm nhà hãy làm ngay món này, vị mềm tươi ngon thơm lừng, cực hấp dẫn!- Ảnh 2.

Bước 2: Sau khi ướp cá xong bạn xếp lên đĩa nấm kim châm. Tiếp theo, đổ khoảng 2 thìa dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi nhanh chóng cho tỏi băm, hành lá và ớt vào xào đến khi dậy mùi thơm. Sau đó tưới đều lên đĩa cá. Sau đó đặt đĩa cá lên xửng và hấp trong vòng 10-12 phút đến khi thấy cá mềm và có màu trắng. Bạn không nên hấp quá lâu để tránh cá bị chín kỹ, ảnh hưởng đến mùi vị món ăn.

Bữa cơm nhà hãy làm ngay món này, vị mềm tươi ngon thơm lừng, cực hấp dẫn!- Ảnh 3.
Bữa cơm nhà hãy làm ngay món này, vị mềm tươi ngon thơm lừng, cực hấp dẫn!- Ảnh 4.

Bước 3: Sau khi cá hấp chín, dùng dụng cụ lấy đĩa ra. Tiếp đó rưới nước tương lên, rắc thêm hành lá xắt nhỏ để trang trí là món ăn hoàn thành.

Bữa cơm nhà hãy làm ngay món này, vị mềm tươi ngon thơm lừng, cực hấp dẫn!- Ảnh 5.

Thành phẩm món cá tra hấp nấm kim châm

Bằng cách này, món cá tra hấp nấm kim châm thơm ngon và mềm mượt đã hoàn thành! Nấm kim châm thấm đẫm vị thơm ngon của nước cốt tiết ra, thịt cá tan chảy trong miệng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhân thêm được vị dầu tỏi, ớt, hành băm thơm lừng. Tổng hòa món ăn có hương vị vô cùng hấp dẫn.

Bữa cơm nhà hãy làm ngay món này, vị mềm tươi ngon thơm lừng, cực hấp dẫn!- Ảnh 6.

Là loại cá chất lượng cao, ít mỡ, nhiều protein, cá tra không chỉ thích hợp cho người già và trẻ em mà còn rất thích hợp dùng trong mùa thu. Không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng phong phú mà còn rất dễ tiêu hóa nên bạn không phải lo vấn đề cân nặng do “tích mỡ” gây ra. Cách chế biến đơn giản là hấp vẫn giữ được độ ngon và dinh dưỡng của cá ở mức tối đa. Một con cá tra hấp cũng đủ khiến cả nhà phải mê mẩn vì độ ngon và tốt cho sức khỏe. Mùa thu này, bạn cũng nên hấp vài lần cá tra cho gia đình để thưởng thức món ngon nhẹ nhàng, bổ dưỡng này, tránh béo ngậy và ăn uống lành mạnh nhé.





Source link

By admin

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *