Biến cả hai ước mơ thành hiện thực

Chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng sau khi các bác sĩ kết thúc một ca làm việc dài tại bệnh viện, họ sẽ về nhà để nghỉ ngơi. Thế nhưng, bác sĩ nội trú Kishan Bodalia, làm việc tại Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, có một lựa chọn rất khác.

Sau ca làm việc ban ngày tại bệnh viện, bác sĩ Bodalia đến một câu lạc bộ tại London để làm DJ. Anh đã làm hai công việc trong 5 năm qua.

Sáng làm bác sĩ, tối làm DJ - Ảnh 1.
Sáng làm bác sĩ, tối làm DJ - Ảnh 2.

Bác sĩ nội trú Kishan Bodalia hiện đang làm việc tại Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh.

Bác sĩ Bodalia cho biết có một lần, anh kết thúc ca làm việc tại khoa cấp cứu lúc 1 giờ chiều, sau đó ngay lập tức bay đến Ibiza để làm DJ lúc 6 giờ tối. Nhưng anh vẫn cố gắng quay lại làm bác sĩ vào ngày hôm sau lúc 8 giờ sáng.

Anh thừa nhận lối sống “không ngừng nghỉ” của mình khiến việc tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống trở nên khó khăn. Nhưng anh cho biết anh “tự hào” vì đã biến “cả hai ước mơ thành hiện thực”.

“Từ khi còn nhỏ, tôi đã mơ ước trở thành bác sĩ và có sự nghiệp âm nhạc thành công nhưng tôi không biết liệu điều đó có thực sự khả thi hay không”, bác sĩ Bodalia cho biết.

“Tôi đã mua bộ điều khiển DJ đầu tiên khi còn là thiếu niên và khi học đại học, tôi quyết định nghiêm túc hơn một chút”.

“Vào năm thứ ba học y, tôi đã tham gia một cuộc thi DJ. Và tôi đã giành chiến thắng… điều này đã thay đổi cuộc đời tôi chỉ sau một đêm. Từ thời điểm đó, tôi đã ký hợp đồng thu âm với các hãng thu âm như Sony Music, biểu diễn tại các câu lạc bộ và lễ hội trên khắp thế giới và lưu diễn cùng các biểu tượng âm nhạc”.

Sáng làm bác sĩ, tối làm DJ - Ảnh 3.
Sáng làm bác sĩ, tối làm DJ - Ảnh 4.

Bác sĩ Bodalia khi làm DJ.

Nam bác sĩ nói thêm: “Tôi tự hào vì đã biến cả hai ước mơ của mình thành hiện thực. Nhưng cuộc sống của tôi không ngừng nghỉ”.

“Tôi vừa hoàn thành ca trực cấp cứu lúc 1 giờ chiều, bắt chuyến bay lúc 3 giờ chiều và lên sân khấu ở Ibiza lúc 6 giờ tối. Sau đó, tôi về London, kịp ca trực vào ngày hôm sau lúc 8 giờ sáng. Và tôi đã ngủ được bảy tiếng”.

“Bí quyết của tôi là lên kế hoạch rất cẩn thận và không uống rượu”, bác sĩ Bodalia nói.

Ngoài ra, anh cũng thường xuyên tập thể dục, chú trọng vào dinh dưỡng và giấc ngủ.

Nam bác sĩ nói: “Tìm kiếm sự cân bằng hoàn hảo là một thách thức thực sự nhưng tôi phải tìm ra cách vì đây là cuộc sống mà tôi luôn mơ ước. Các ca làm việc dài trong bệnh viện thực sự có thể khiến bạn kiệt sức và không còn nhiều thời gian cho cuộc sống DJ, vốn thường xuyên phải đi lại, giao lưu và thức khuya”.

“Thử thách lớn nhất của tôi là tìm thời gian hoặc không gian để thư giãn. Tôi cố gắng hết sức để thực hành chánh niệm, thiền định và làm những việc giúp tôi hồi phục, như gặp gỡ gia đình”.

“Tôi cũng rất kỷ luật với các thói quen tập luyện, giấc ngủ và dinh dưỡng của mình vì đây là nền tảng cho sức khỏe tối ưu, cho phép tôi thể hiện tốt nhất trong mọi việc mình làm”.

Sáng làm bác sĩ, tối làm DJ - Ảnh 5.
Sáng làm bác sĩ, tối làm DJ - Ảnh 6.

Bác sĩ Bodalia thừa nhận lối sống “không ngừng nghỉ” của mình khiến việc tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống trở nên khó khăn.

Bác sĩ Bodalia cũng phải chọn lọc nơi biểu diễn và luôn tập trung 100% khi làm bác sĩ.

“Cũng rất khó để khiến ngành công nghiệp âm nhạc coi trọng tôi… vì họ biết tôi là bác sĩ, họ nghĩ rằng âm nhạc của tôi chỉ là một sở thích nhỏ hay gì đó”, anh nói.

Nhưng khi đến bệnh viện, nam bác sĩ nói anh sẽ chuyển từ chế độ DJ sang chế độ bác sĩ thành thạo.

“Khi tôi ở bệnh viện, tôi hoàn toàn tập trung vào bệnh nhân của mình. Khi tôi rời khỏi nơi làm việc… bữa tiệc bắt đầu”.

Bác sĩ Bodalia nói anh có một vài dự định thú vị ở phía trước nhưng không tiết lộ chi tiết.

“Tôi đã phải tạm dừng tham gia các chương trình DJ trong vài tháng vì tôi sẽ tham gia một chương trình truyền hình thực tế. Tôi chưa thể nói nhiều hơn thế nhưng nó sẽ sớm ra mắt!”.

“Làm bác sĩ là niềm đam mê của tôi và tôi chắc chắn sẽ tiếp tục điều này trong khi tham gia chương trình và trong tương lai”.

Mới đây, các cơ quan quản lý y tế tại Anh tiết lộ rằng ngày càng có nhiều bác sĩ cắt giảm giờ làm việc để cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Một báo cáo thường niên của Hội đồng Y khoa Tổng quát (Anh) cho thấy cứ năm bác sĩ ở Anh thì có một bác sĩ cắt giảm giờ làm việc vào năm 2023. Tỷ lệ này vào năm 2021 là chưa đến 1/10.

(Theo Daily Mail)





Source link

By admin

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *